THAILAND SUPER SERIES 2020

1118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

THAILAND SUPER SERIES 2020

Ford Thailand ประกาศเปิดตัวทีมแข่งรถ Ford Thailand Racing - FTR สู่วงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2020 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ด้วยรถกระบะ Ford Ranger เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ ในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ Ford อยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ดีเอ็นเอของรถแข่ง Ford Performance เป็นที่ยอมรับในวงการมอเตอร์สปอร์ต การเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2020 เป็นโอกาสที่จะเผยแพร่ดีเอ็นเอของ Ford Performance หลังจากการเปิดตัวรถรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทย เช่น กระบะ Ranger Raptor และ Mustang

ทีม FTR ประกอบด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านรถกระบะจาก Ford และทีมวิศวกรรถแข่งจากคอร์ลิสส์ เรซ เอ็นจิเนียริง (CRE) นำโดยโจโน คอร์ลิสส์ ลูกชายของเครก คอร์ลิสส์ นักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์ ผู้ก่อตั้งการแข่งขัน TAV8 ในประเทศไทย การแข่งขัน TAV8 หรือที่เคยรู้จักกันในนาม TA2 คือรุ่นการแข่งขันรถรุ่นเครื่องยนต์ V8 จากการแข่งขัน ทรานส์แอม (Trans-Am Racing) ที่จัดขึ้นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา

Ford Mustang เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่ใช้ในการแข่งขัน TAV8 การตั้งทีม Ford Thailand Racing รวมถึงการนำรถกระบะ Ford Ranger มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วยนั้น เป็นโอกาสดีในการเพิ่มความร่วมมือระหว่างกัน และช่วยทำให้ชื่อของ TAV8 เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

รถกระบะของทีม FTR พัฒนาขึ้นจากรถ Ford Ranger Double cab ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอล์ค 3.2 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผ่านการปรับแต่งพิเศษเพื่อให้มีคุณสมบัติที่พร้อมสำหรับการแข่งขัน โครงรถทำมาจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา โดยใช้อะลูมิเนียมและวัสดุคอมโพสิท ติดสปอยเลอร์ ลิ้นหน้า และดิฟฟิวเซอร์หลัง เพิ่มความได้เปรียบทางอากาศพลศาสตร์ ช่วงล่างออกแบบพิเศษโดย เออห์ลินส์ เอเซีย แบรนด์ที่ได้รับการยอมรับด้านสมรรถนะและศักยภาพในวงการแข่งรถจากทั่วโลก วิศวกรรถแข่งจาก CRE และผู้เชี่ยวชาญจาก Ford ยังได้ยกระดับเครื่องยนต์ เบรก และระบบส่งกำลัง เพื่อแสดงประสิทธิภาพและสมรรถนะสุดสูงของรถภายใต้การแข่งขันอันดุเดือดและร้อนแรง

สำหรับรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ Ford Ranger จากทีม FTR ที่ผ่านการปรับแต่งเป็นพิเศษ ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น จะลงแข่งโดยมีแซนดี้ สตูวิค นักแข่งรถดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ อายุ 25 ปีเป็นผู้ขับ โดยแซนดี้เริ่มเข้าวงการมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่อายุได้เพียง 4 ปี และคว้าชัยชนะมาแล้วทั้งจากการแข่งขันในประเทศไทยและในยุโรป ซึ่งรวมถึงเวทีการแข่งขัน GT3 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2019

นอกจาก Ford Ranger แล้ว ในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ครั้งนี้ Ford Thailand ยังส่ง Ford Mustang GT ลงสนาม โดยมีนักขับคือ เคล เคิร์นส หัวหน้าทีม FTR ลงแข่งขันในฐานะนักขับอิสระ หรือ Gentleman Driver ในการแข่งขันรุ่น TAV8 รวมถึงยังสนับสนุนทีมด้วยการส่ง Mustang และ Ranger Raptor มาเป็นรถช่วยเหลือ และรถกู้ภัยตลอดการเตรียมควมพร้อมในการแข่งขันอีกด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้